BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019; Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
- Chủ nhật - 07/03/2021 20:27
- In ra
- Đóng cửa sổ này
| UBND HUYỆN TỦA CHÙA TRUNG TÂM GDNN - GDTX
Số: /BC /TTGDNN - GDTX |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tủa Chùa, ngày tháng năm 2019 |
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019;
Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
![]() |
Phần thứ nhất
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018 - 2019
I. TÌNH HÌNH CHUNG
1. Thuận lợi:
- Trung tâm GDNN-GDTX luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Sở Lao động- TB&XH, , Sở GD&ĐT và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tập thể Trung tâm được hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Trung tâm luôn phát huy tốt công tác phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện, Sở LĐ - TB&XH, Sở GD&ĐT.
- Có sự phối hợp chặt chẽ của UBND các xã, thị trấn trong công tác tuyển sinh tổ chức địa điểm đào tạo nghề.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên trong Trung tâm luôn an tâm, nhiệt tình công tác, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
2. Khó khăn:
- Năm học 2018 - 2019 Trung tâm thực hiện chủ trương sáp nhập giữa Trung tâm Dạy nghề với Trung tâm GDTX, nên ban đầu còn khó khăn, bộn bề nhiều mặt.
- Công tác tuyển sinh BTVH và ĐTN - HN còn gặp nhiều khó khăn do nhiều yếu tố mang lại.
- Đầu vào học viên của Trung tâm thấp, có người là cán bộ ở các xã nên việc duy trì sĩ số các lớp, chất lượng học tập còn chưa cao.
- Đời sống kinh tế thiếu thốn, nhận thức của học viên không đồng đều, học viên tham gia học chương trình BTVH không được hưởng chế độ nên việc duy trì sĩ số gặp nhiều khó khăn;
- Tủa Chùa là huyện thuần nông, nhu cầu học các nghề phi nông nghiệp không nhiều nên việc tuyển sinh, tổ chức các nghề phi nông nghiệp còn gặp khó khăn;
- Trung tâm còn thiếu giáo viên cơ hữu dạy nghề chuyên ngành, việc hợp đồng giáo viên ngoài còn ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề;
- Lao động nông thôn trên địa bàn huyện chủ yếu là người dân tộc thiểu số và là lao động chính trong gia đình, trình độ dân trí không đồng đều, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, giao thông đi lại khó khăn, dẫn tới công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề còn gặp nhiều khó khăn;
- Kinh phí đào tạo nghề hàng năm được giao còn hạn chế, chưa đáp ứng thực hiện chỉ tiêu và nhu cầu học nghề của người lao động;
- Trung tâm còn thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề.
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ:
1. Về bổ túc văn hóa:
Duy trì các lớp:
+ 01 lớp 10 (hệ 2 năm 3 lớp) = 30 học viên.
+ 01 lớp 12 = 16 học viên.
+ 01 lớp 6 (hệ 2 năm 3 lớp) = 16 học viên
+ 01 lớp nghề tin học văn phòng = 12 học viên
2. Về liên kết đào tạo:
- Duy trì các lớp liên kết đào tạo:
+ ĐH Luật: 01 lớp = 61 học viên.
+ Đại học quản trị văn phòng: 01 lớp = 55 học viên
+ Lớp trung cấp nghề: 02 lớp = 50 học viên.
+ Đại học (đặt địa điểm tại Trung tâm):
- Đã thi tốt nghiệp các lớp:
+ ĐH mầm non: 01 lớp = 40 học viên.
+ Lớp trung cấp nghề: 04 lớp = 96 học viên.
3. Các lớp bồi dưỡng, tập huấn:
Lớp tiếng dân tộc Mông: 01 lớp = 62 học viên
Tập huấn nghiệp vụ kế toán: 01 lớp = 91 học viên
Dự kiến năm 2019 tổ chức mở từ 05 - 07 lớp bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng một số lĩnh vực.
4. Về Đào tào nghề cho lao động nông thôn:
Trong năm 2019, Trung tâm tổ chức mở 09 lớp ĐTN nghề = 304 học viên
Trong đó:
+ Đã bế giảng 04 lớp, cấp chứng chỉ cho 139 học viên đạt 100% học viên tham gia học nghề đủ điều kiện kiểm tra và đủ điều kiện để cấp chứng chỉ.
+ Đang duy trì 05 lớp = 165 hv, cố gắng phấn đấu 100% học viên hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ.
5. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý:
- Trung tâm đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xây dựng, thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ đổi mới giáo dục đào tạo, xây dựng môi trường giáo dục an toàn,
lành mạnh đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ và các chỉ tiêu đề ra trong năm học.
- Ban hành các văn bản, kế hoạch, quy chế đúng theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với tình hình thực tế làm căn cứ cho hoạt động của Trung tâm góp phần nâng cao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ đơn vị, chủ động triển khai nhiệm vụ thanh tra kiểm tra nghiêm túc, có hiệu quả, thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng đội ngũ;
6. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục:
- Trung tâm đã chú trọng công tác tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện nghiêm túc việc đổi mới chương trình, phương pháp dạy học, dạy học có hiệu quả.
- Thực hiện tốt chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện quy chế văn hóa công sở. Trong năm học không có CBQL, nhà giáo vi phạm đạo đức, quy chế.
- Chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận, giáo viên mới ra trường.
- Nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề. Tổ chức cho giáo viên được tham gia giảng dạy, dự giờ giáo viên trường THPT Tủa Chùa;
* Công tác phát triển Đảng: Trung tâm luôn làm tốt công tác phát triển Đảng, thường xuyên giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất cho các quần chúng ưu tú được phát huy năng lực. Hiện tại Chi bộ Trung tâm có 16 Đảng viên.
- Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của Trung tâm:
| Đối tượng | Số lượng | viên chức, giáo viên | Ghi chú | |
| SL GV đạt chuẩn và trên chuẩn | GV thừa, thiếu so với định mức | |||
| Cán bộ quản lý | 3 | 03 | 0 | |
| Giáo viên THPT | 06 | 06 | 0 | |
| Giáo viên DN | 03 | 03 | Thiếu 01 | |
| Viên chức HC | 05 | 05 | 0 | |
| Nhân viên | 02 | 02 | 0 | |
| Tổng cộng | 19 | 0 | ||
7.1. Kết quả triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua.
Trung tâm tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, tổ chức tuyên truyền, giáo dục về đạo đức nhà giáo, chấn chỉnh việc thực hiện các quy định về lối sống, đạo đức nhà giáo.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của bộ
chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên, góp phần tích cực trong việc giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên trong Trung tâm. Xây dựng nề nếp, cảnh quan, môi trường học tập an toàn, thân thiện. Cán bộ, giáo viên đã tích cực hưởng ứng phong trào tự học, tự nghiên cứu, ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy.
Việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, giáo viên và học viên đã tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục
7.2. Chất lượng giáo dục:
a. Về bổ túc văn hóa, năm học 2018-2019:
+ Hạnh kiểm: 100% học viên là cán bộ không xếp loại hạnh kiểm
+ Học lực: Loại khá: 18 học viên = 29 %; Loại TB: 42 học viên = 68 %; loại yếu: 02 = 3%
+ 100 % Häc viªn líp 12 ®ñ ®iÒu kiÖn dù thi tèt nghiÖp Bæ tóc THPT, đỗ tốt nghiệp 12/16 HV, đạt tỷ lệ 75%.
b. Về đào tạo nghề, trong năm 2019:
+ Đã bế giảng 04 lớp, cấp chứng chỉ cho 139 học viên đạt 100% học viên tham gia học nghề hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ.
+ Đang duy trì 05 lớp = 165 HV, cố gắng phấn đấu 100% học viên hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ.
Phần thứ hai
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2019 - 2020
I. Nhiệm vụ trọng tâm
1. Quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, văn bản chỉ đạo của tỉnh, Sở, huyện, Quy chế Tổ chức hoạt động của Trung tâm GDNN - GDTX tới toàn thể cán bộ, GV, NV và học viên.
2. Xây dựng và phát huy khối đoàn kết nội bộ trên cơ sở tập trung dân chủ, nâng cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, gắn liền sinh hoạt tư tưởng, chính trị thường xuyên cho cán bộ, công chức.
3. Tăng cường thực hiện kỷ cương, nền nếp trong Trung tâm, xây dựng nội quy, quy chế chặt chẽ, phù hợp. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, khắc phục những hạn chế yếu kém, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng môi trường giáo dục trong sạch, lành mạnh, thân thiện, hiệu quả. Phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
4. Tiếp tục thực hiện đổi mới và sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý giáo dục; phát động phong trào: Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý có một sáng kiến được ứng dụng trong Trung tâm; Hoàn thiện việc xây dựng ngân hàng đề kiểm tra, nâng cao năng lực hệ thống quản lý giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trường học, trong giảng dạy của giáo viên. Phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của các thiết bị, tăng cường công tác quản lý giáo viên hợp đồng thỉnh giảng và công tác phối hợp với các trường phổ thông trên địa bàn. Duy trì và phát huy có hiệu quả phòng máy tính, mạng internet để mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên được khai thác và sử dụng phòng máy tính trong giảng dạy và học tập.
5. Đa dạng hóa các loại hình học tập, bồi dưỡng, đào tạo trong Trung tâm, tạo điều kiện học tập và cập nhật kiến thức cho mọi người; đào tạo nghề ngắn hạn, nghề phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, giảng dạy tiếng dân tộc cho cán bộ, công chức và giáo viên trong ngành đáp ứng nhu cầu người học và mục tiêu xóa đói, giảm nghèo một cách bền vững.
6. Quản lý và sử dụng tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có. Huy động các nguồn lực để hỗ trợ học viên nội trú.
7. Chăm lo và đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên được học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ quản lý, trình độ lý luận chính trị, phát huy tính tự chủ, độc lập, sáng tạo của cán bộ, công chức.
8. Tạo mọi điều kiện cho các tổ chức đoàn thể quần chúng hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ. Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên được học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ quản lý nhà nước; chú trọng công tác phát triển Đảng trong Trung tâm.
9. Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập, khai thác mọi tiềm năng, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục.
10. Rà soát nhu cầu học nghề, ngành nghề đào tạo của người lao động, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh để điều chỉnh bổ sung Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của địa phương theo ngành, lĩnh vực, gắn kết quả triển khai chặt chẽ với việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
11. Dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho nông dân
- Tiếp tục tăng quy mô dạy nghề, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trực tiếp cho sản xuất của nông dân tại các địa bàn, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển của thị trường lao động trong nước và quốc tế;
- Phát triển các hình thức dạy nghề đa dạng, linh hoạt gắn với tạo việc làm cho nông dân, nhất là nông dân thuộc hộ nghèo, lao động yếu thế. Các hoạt động dạy nghề cho nông dân tập trung vào việc nâng cao trình độ kỹ thuật, kỹ năng nghề để nông dân thích nghi và hòa nhập với cơ chế thị trường, tăng hiệu quả lao động, tự tạo việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phân công lại lực lượng lao động, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn;
- Đảm bảo và duy trì cơ cấu trình độ đào tạo nghề của Trung tâm GDNN-GDTX huyện bao gồm cả dạy nghề trình độ sơ cấp và dạy nghề thường xuyên dưới 3 tháng;
- Cơ cấu ngành đào tạo theo hướng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi nghề nghiệp tại chỗ của nông dân để giảm dần tỷ lệ lao động nông nghiệp, tăng tỷ lệ lao động phi nông nghiệp. Tiếp tục duy trì hình thức dạy nghề lưu động (tại các thôn bản, các xã) để tạo điều kiện tốt nhất cho lao động nông thôn tham gia học nghề;
- Tổ chức dạy nghề theo địa chỉ để cung ứng lao động đáp ứng nhu cầu lao động trong và ngoài tỉnh, phục vụ xuất khẩu lao động.
12. Triển khai nhân rộng mô hình dạy nghề bước đầu đã đem lại hiệu quả như: chăn nuôi phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm, kỹ thuật trồng, trồng khai thác rừng, kỹ thuật trồng và quản lý dịch hại trên chè cây cao tại các xã trên địa bàn huyện.
13. Phát triển cơ sở dạy nghề và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề
- Sát nhập, kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện; bổ sung đội ngũ giáo viên dạy nghề đảm bảo đủ về số lượng, chuẩn về trình độ đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ;
- Tiếp tục đề nghị tỉnh và trung ương quan tâm bố trí kinh phí để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy nghề.
14. Phát triển chương trình, giáo trình, học liệu.
Chỉ đạo Trung tâm dạy nghề huyện tiếp tục chỉnh lý, bổ sung, hoàn thiện chương trình, giáo trình dạy nghề trình độ sơ cấp cho lao động nông thôn. Biên soạn và đưa vào sử dụng các bộ giáo trình, tài liệu hướng dẫn (băng, đĩa hình, học liệu dạy nghề…) phục vụ trực tiếp yêu cầu tổ chức dạy nghề đảm bảo phù hợp với việc phát triển các ngành nghề có tính chất phổ biến ở khu vực nông thôn đang có nhu cầu đào tạo lớn.
15. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý dạy nghề.
- Tiếp tục đào tạo nghiệp vụ sự phạm và kỹ năng nghề cho 100% giáo viên tham gia dạy nghề;
- Bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý và tư vấn việc làm cho đội ngũ công chức làm công tác lao động - thương binh và xã hội cấp huyện, xã nhằm nâng cao trình độ, năng lực tư vấn chọn nghề, tư vấn và tạo việc làm cho người lao động trước và sau khi học nghề.
16. Kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể:
a. Về BTVH
Duy trì tốt các lớp BTVH
Tổng số lớp: 03 lớp = 59 học viên, trong đó:
Lớp 7: 01 lớp = 18 học viên
Lớp 10: 01 lớp = 11 học viên
Lớp 11: 01 lớp = 30 học viên
b. Về đào tạo nghề cho LĐNT:
- Dự kiến năm 2019 Trung tâm tổ chức mở 15 lớp ĐTN nghề, cho khoảng trên 500 học viên.
c. Về liên kết đào tạo:
- Các lớp trung cấp: Thi TN 01 lớp TC = 34HV; Duy trì 01 lớp = 16 học viên;
- Dự kiến liên kết mở mới 03 lớp TC nghề = 90 HV
- Các lớp Đại học (đặt địa điểm tại Trung tâm):
+ Duy trì 01 lớp QTVP = 55 học viên;
+ Tổ chức thi TN 01 lớp ĐH Luật = 61 HV
d. Đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn:
+ Tiếng dân tộc, tin học, ngoại ngữ: 04 lớp = 250 học viên;
+ Tập huấn, bồi dưỡng: 06 lớp = 450 học viên
II. Giải pháp thực hiện
1. Thực hiện nghiêm túc các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của ngành, của Trung tâm.
2. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phân công nhiệm vụ cụ thể, quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Triển khai và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động .
3. Đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện ký cam kết đảm bảo chất lượng giữa giáo viên với lãnh đạo Trung tâm. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy và học; Thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch triển khai các cuộc vận động lớn của ngành. Xử lý nghiêm những cán bộ, giáo viên vi phạm nội quy, quy chế, đánh giá sai lệch kết quả học tập của học viên. Tăng cường giáo dục tư tưởng đội ngũ và học viên.
4. Tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề, việc làm cho lao động nông thôn. Huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành (nhất là thành viên Ban chỉ đạo huyện); phối hợp triển khai nhanh, có hiệu quả các chính sách, hoạt động của Đề án. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn cần thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công theo Quyết định số 1506/QĐ-UBND ngày 16/9/2011 của UBND huyện Tủa Chùa về Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Tủa Chùa đến năm 2020.
5. Đẩy mạnh việc xây dựng và đổi mới nội dung, chương trình, giáo trình dạy nghề theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề phù hợp với tiến bộ kỹ thuật công nghệ sản xuất và tiếp cận với trình độ trong nước và thế giới, thực hiện đào tạo liên thông;
- Liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo trong nước để đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phù hợp với quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, đáp ứng nhu cầu hội nhập, xuất khẩu lao động;
- Đổi mới và mở rộng ngành nghề, các lĩnh vực đào tạo, tăng cơ hội đào tạo nghề cho lao động khu vực nông thôn; mở rộng quy mô và hình thức dạy nghề với các ngành nghề phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: Xây dựng, chế biến gỗ, chế biến nông sản, cơ khí sửa chữa, xây dựng, thêu, dệt thổ cẩm,….
6. Tiếp tục đào tạo đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, đạt chuẩn trình độ đào tạo về lý thuyết, thực hành, nghiệp vụ sư phạm dạy nghề. Định kỳ bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề đạt chuẩn theo quy định
7. Đẩy mạnh tiến độ giải ngân và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xây dựng các trung tâm dạy nghề; nguồn kinh phí dạy nghề cho lao động nông thôn và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã đã giao.
8. Nội dung dạy nghề chủ yếu là dạy thực hành và được thực hiện tại nơi sản xuất. Thời gian đào tạo phải phù hợp với nghề đào tạo, đặc điểm của quy trình sản xuất, quy trình sinh trưởng của cây trồng, vật nuôi ở từng vùng, từng địa phương và phù hợp với điều kiện của người học nghề. Không tổ chức dạy nghề khi chưa dự báo được nơi làm việc và mức thu nhập của lao động sau khi học nghề.
9. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, đối tượng đã được học nghề tại các cơ sở dạy nghề trên địa bàn.
10. Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền ở cơ sở, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội để chăm lo cho sự phát triển của GD&ĐT.
11. Tăng cường việc tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, quản lý nhà nước, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
12. Thực hiện đổi mới công tác thi đua khen thưởng - Kỷ luật, duy trì và phát triển phong trào: “ Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”; các phong trào văn hoá - Văn nghệ - Thể dục, thể thao. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”. Làm tốt công tác Thi đua - Khen thưởng.
Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tủa Chùa./.
| Nơi nhận: - BGĐ; - Các tổ CM; - Lưu: VT. |
GIÁM ĐỐC Lê Sỹ Tường |


